Có tiền và kỹ thuật trong marketing bất động sản chưa ăn thua

Có tiền và kỹ thuật trong marketing bất động sản chưa ăn thua

Thời đại công nghệ lên ngôi, các nhà đầu tư, các sàn giao dịch cạnh tranh, đấu đá nhau qua các kệnh google, facebook, đổ biết bao nhiêu tiề...
1 Comment tháng 9 20, 2017

Thời đại công nghệ lên ngôi, các nhà đầu tư, các sàn giao dịch cạnh tranh, đấu đá nhau qua các kệnh google, facebook, đổ biết bao nhiêu tiền đầu tư vào chiến dịch Marketing. Vậy câu hỏi đặt ra kết quả liệu có tốt, những thông tin có đến được đúng người cần. bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu về điều đó 

Marketing trực tuyến cho bất động sản: Có tiền và kỹ thuật? Chưa ăn thua!

Đã mang không ít doanh nghiệp "đổ" hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng cho 1 chiến dịch (Campaign)... Vài tháng. Nhân viên kinh doanh cũng thế, đi học SEO, làm SEO rồi học làm cho fanpages marketing và đủ các kiểu marketing online khác. Cuối cộng, hiệu quả đạt được là… một ẩn số, chưa được kiểm chứng.


Thành bại trông cả vào Marketers


Theo kinh nghiệm của nhiều người trong ngành, để một chiến dịch Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) thành công không chỉ dựa vào nguyên tố công nghệ mà còn phụ thuộc gần như vào kỹ năng và sự sáng tạo của các marketers (người khiến công tác marketing). Các sàn bất động sản của Vingroup

Thực vậy, Digital Marketing không quá khó để tuân thủ nếu như nhìn về góc độ công nghệ. Chi phí cho mỗi chiến dịch không quá tốn kém, tùy vào ngân sách marketing của doanh nghiệp để chủ động hơn trong sinh hoạt marketing khoa học số. Ngay cả nhân viên kinh doanh cũng với thể tranh thủ sử dụng công cụ này tùy vào ngân sách chi tiêu của cá nhân. Và cứ thế họ sử dụng tràn lan mà không hiểu tâm lý người mua cần gì, muốn gì từ thông báo hay thông điệp đưa ra. Họ vô hình chung tự canh tranh lẫn nhau 1 cách khốc liệt… Nghịch lý, người chiến thắng không phải họ mà là những nhà phân phối dịch vụ Digital Marketing.

những marekters nhiều năm kinh nghiệm phải được đào tạo về kỹ năng Content Marketing (marketing nội dung) để khiến cho một Viral Video hay Viral Stories được cùng đồng quý khách mục tiêu đón nhận. Hiển nhiên, sức sáng tạo của các marketers phải được miêu tả rõ nét nhiệm vụ dẫn dắt. Để sở hữu được những kỹ năng trên, đòi hỏi các marketers phải với kinh nghiệm thực tế, hiểu được tâm lý khách hàng, văn phong lưu loát… Không ai dạy chúng ta điều này, những marketers phải tự mình học hỏi và rèn luyện.

Trong vài năm trở lại đây, hàng loạt doanh nghiệp “đua nhau” tuyển dụng chuyên viên Digital Marketing sở hữu mức lương được đưa ra khá cao. Đáng chú ý, không chỉ những doanh nghiệp cung ứng mà còn sở hữu cả những chủ tập trung đầu tư to lớn. Điều họ để ý là ứng dụng triệt để khoa học số (Digital) dùng cho cho công tác bán hàng mà doanh thu là thước đo cho sự thành công của những marketers.

Trước áp lực bán hàng, các marketers dần mất đi cảm hứng trong sinh hoạt sáng tạo, Họ thường đi ngược lại tôn chỉ tối thượng của marketers chân chính là lấy chất lượng sản phẩm khiến cho trung tâm cho hoạt động marketing. Họ bất chấp các chiêu trò gian dối nhằm phô trương quá đà chất lượng sản phẩm… miễn sao bán được hàng.
>>Xem thêm: 

Thiện chí trả tiền đặt cọc nên không bị vi phạm hợp đồng


Cuối cộng vẫn là uy tín chủ tập trung đầu tư


hiện nay, thông báo chào bán sản phẩm bất động sản nở rộ trên khắp các trang mạng rao vặt online lẫn các trang mạng xã hội. Ứng dụng công nghệ vào sinh hoạt kinh doanh bất động sản ngày càng được nâng cao và lớn mạnh rầm rộ hơn bao giờ hết từ xây dựng Fanpages bán hàng tới ứng dụng kỹ thuật tương tự Uber – có thể tạm gọi là Uber bất động sản. khách hàng phần đông choáng ngợp trước những thông tin về sản phẩm bất động sản.

Hiển nhiên, người mua ngày nay họ tinh ý hơn nhiều thập kỷ trước. Họ chọn sắm sản phẩm vì nhiều lý bởi vì khác nhau, nhưng trong đó uy tín và nhãn hàng của chủ ưu tiên đầu tư là các nguyên tố cốt lõi để chọn mua sản phẩm. Rất hiếm người mua chọn sắm sản phẩm của người dùng “lạ”, ít thông báo chính thống trên thị trường thay vào đó là hàng loạt bài “PR” trên những trang mạng không chính thống, thiếu kiểm chứng với những lời mời “có cánh” những cam kết sáo rỗng… Nói như thế, không phải ứng dụng Digital Marketing là không tốt mà trong trường hợp này cần cân nhắc những nhân tố nhãn hiệu và uy tín của doanh nghiệp.

Để có một kế hoạch marketing thành công, trước lúc đưa sản phẩm ra thị phần phục vụ người mua cần xem xét những nguyên tố như: Vị trí thương hiệu doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh trên thị trường? Ưu và nhược điểm sản phẩm? Lên kế hoạch đào tạo, truyền cảm hứng cho chuyên viên marketing, chuyên viên bán hàng giúp họ nắm vững kiến thức sản phẩm nhằm tư vấn các bạn tốt hơn. Công tác định hướng và kiểm soát thông báo của các chuyên gia marketing và chuyên viên bán hàng là 1 vấn đề mà rất hiếm doanh nghiệp kinh doanh địa ốc trên thị phần chú trọng. Chính yếu tố này, sẽ làm cho giảm đáng kể những “khủng hoảng truyền thông” của doanh nghiệp.

Ứng dụng Digital Marketing nhằm đưa thông tin sản phẩm tới tay người mua. Đó cũng là 1 công cụ truyền thông hiệu quả, giảm ngân sách marketing đáng kể. tuy nhiên, đó không phải là vấn đề cốt lõi của doanh nghiệp trong sinh hoạt truyền thông - marketing. nhãn hàng doanh nghiệp mới là vấn đề cốt lõi. phần nhiều, doanh nghiệp kinh doanh địa ốc đều chú trọng ưu tiên đầu tư cho marketing bán hàng hơn đầu tư và vững mạnh thương hiệu doanh nghiệp. Đó là tư duy cũ mà theo lối nói của dân gian là “kinh doanh kiểu mì ăn liền”.

1 vấn đề khác nữa là, để bán được sản phẩm các chuyên viên giải đáp nên chú trọng vào làm cho “thương hiệu cá nhân” hơn là đăng hàng loạt những thông báo về sản phẩm theo kiểu “giật gân, tin hot” sẽ rất khó bán được sản phẩm nếu như nhà đầu tư không biết bạn là ai, mang hàng loạt các lời hứa hay các cam kết… sáo rỗng, thiếu thực tế
Có tiền và kỹ thuật trong marketing bất động sản chưa ăn thua Có tiền và kỹ thuật trong marketing bất động sản chưa ăn thua Nga Phạm8.8stars based on9reviews Thời đại công nghệ lên ngôi, các nhà đầu tư, các sàn giao dịch cạnh tranh, đấu đá nhau qua các kệnh google, facebook, đổ biết bao nhiêu tiề...

Bình luận

1 nhận xét:

  1. Có tiền và kỹ thuật trong marketing bất động sản chưa ăn thua

    Trả lờiXóa